Sunday, July 7, 2013

Kết thúc tuần 1 tháng 7, giá cao su tăng 3,7% - mức tăng cao nhất kể từ tháng 5

0 comments

Kết thúc tuần đầu tiên của tháng 7, giá cao su đã có mức tăng cao nhất kể từ ngày 10/5, tuy nhiên thị trường vẫn lo ngại nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm sẽ làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng cao su.

Giá cao su giao tháng 12 tại Sàn Giao dịch Hàng hóa Tokyo trong ngày 05/7 đã giảm 0,7%, chốt phiên đạt 245,1 Yên/kg (2.444 USD/tấn). Kết thúc tuần 1 tháng 7, giá cao su kỳ hạn đã tăng được 3,7% - mức tăng theo tuần cao nhất kể từ ngày 10/5.

Kết thúc tuần 1 tháng 7, giá cao su tăng 3,7% - mức tăng cao nhất kể từ tháng 5

Các báo cáo trong tuần này cho thấy tốc độ tăng trưởng của khu vực sản xuất và phi sản xuất của nền kinh tế Trung Quốc đang giảm dần do Chính phủ nước này hiện tìm cách chuyển hướng nền kinh tế thoát khỏi việc phụ thuộc xuất khẩu. Theo một báo cáo , nền kinh tế Trung Quốc tuy được giữ ở mức ổn định nhưng vẫn còn những vấn đề nghiêm trọng về cơ cấu.

Theo ông Navarat Kaewpratarn, chuyên gia marketing cao cấp tại Future Agri Trade Co., (Bangkok, Thái Lan) nhận định, một số nhà đầu tư đã bán cao su ra do lo ngại nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng cao su.

Mức tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc trong nửa cuối năm nay có thể đạt mức 7,6% - theo một báo cáo của Trung tâm Thông tin Nhà nước Trung Quốc được đăng tải trên Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc. Các tổ chức tài chính lớn như Goldman Sachs Group Inc., Barclays Plc, HSBC Holding Plc, và China International Capital Corp trong tháng trước đã đồng loạt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay xuống 7,4%, thấp hơn mục tiêu 7,5% của Chính phủ Trung Quốc đề ra.

Giá cao su giao tháng 1/2014 trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải đã giảm 1,7%, đóng cửa tại mức 17.935 NDT (2.925 USD)/tấn. Theo Viện Nghiên cứu Cao su Thái Lan, giá cao su Thái Lan giao tại cảng ngày hôm nay đã giảm 0,2% xuống còn 82,45 Baht (2,65 USD)/kg.

Đặng Quang

Theo www.bloomberg.com

0 comments:

Post a Comment